Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới trên địa bàn

Thứ sáu - 27/10/2023 13:34 263 0
Kế hoạch số 65-KH/TU ngày 24/7/2023 của Tỉnh ủy nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị “về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới”  phù hợp với thực tế của tỉnh Bình Định.
Ảnh: Công đoạn phối trộn men trong sản xuất rượu truyền thống
Ảnh: Công đoạn phối trộn men trong sản xuất rượu truyền thống

Ngày 24 tháng 7 năm 2023, Tỉnh ủy tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch số 65-KH/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị “về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh Bình Định. Qua đó yêu cầu triển khai Nghị quyết số 36-NQ/TW phải được thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Nhân dân trong tỉnh, với các nhiệm vụ và giải pháp như:
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong tình hình mới.
2. Tiếp tục xây dựng, hoàn thành cơ chế, chính sách phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học.
3. Tập trung phát triển, ứng dụng hiệu quả công nghệ sinh học trong sản xuất và đời sống; phát triển công nghệ sinh học thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng của tỉnh.
4. Xây dựng nguồn nhân lực công nghệ sinh học, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học
5. Đẩy mạnh hợp tác công nghệ sinh học.
Thông tin chi tiết tại văn bản kèm theo.

Tác giả bài viết: Lê Sỹ Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây