Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh năm 2020”.

Thứ tư - 08/07/2020 23:59 131 142
Sáng ngày 09/7/2020, Sở Công Thương Bình Đình phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh năm 2020” tại thành phố Quy Nhơn. Chủ trì Hội nghị gồm có Bà Trần Ánh Tuyết – Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định, Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Long, Ông Lê Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Công Thương Tây Ninh, Ông Nguyễn Vũ Trường - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang.
Lãnh đạo Sở Công Thương 04 tỉnh Bình Định, Vĩnh Long, Tây Ninh, Hậu Giang chủ trì Hội nghị.
Lãnh đạo Sở Công Thương 04 tỉnh Bình Định, Vĩnh Long, Tây Ninh, Hậu Giang chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch và Hội Nông dân của tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp của các Sở Công Thương; đặc biệt cùng với sự tham gia của trên 105 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối của 04 tỉnh, trong đó trên 20 doanh nghiệp kinh doanh phân phối, 85 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của các vùng miền.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã tổ chức cho doanh nhân, doanh nghiệp 04 tỉnh tích cực thảo luận và có nhiều giải pháp nhằm góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện cho sản phẩm địa phương ngày càng có chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế, trước mắt là thâm nhập vào các kênh phân phối truyền thống và hiện đại. Sở Công Thương 04 tỉnh cũng đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về thương mại, quản lý chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử... Bên cạnh đó, các địa phương và doanh nghiệp cũng đã trao đổi về các điểm mạnh, yếu của từng sản phẩm địa phương và các yêu cầu cung cấp hàng hóa theo phương thức kinh doanh hiện đại.

Kết quả Hội nghị đã chứng kiến 26 biên bản ghi nhớ, hợp tác phát triển được ký kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh phân phối của 04 tỉnh.

Với nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, kết nối tiêu thụ hàng Việt. Hội nghị lần này là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực nhằm kết nối cung cầu, tháo gỡ khó khăn thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tác giả bài viết: kien

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây