Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm Bình Định

Thứ hai - 12/10/2020 23:59 181 129
Những tháng đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã tác động không nhỏ đến nhiều mặt của đời sống - xã hội, gây gián đoạn lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Để khắc phục các khó khăn trên, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm sau thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương Bình Định đã tập trung chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công & TVPT Công nghiệp và các phòng, ban chuyên môn tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất (doanh nghiệp) của tỉnh tham gia giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh, thành trong cả nước thông qua các sự kiện, các chương trình xúc tiến thương mại.
Khu gian hàng triển lãm sản phẩm tỉnh Bình Định tại Hội nghị Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020
Khu gian hàng triển lãm sản phẩm tỉnh Bình Định tại Hội nghị Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020

9 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho hơn 50 lượt doanh nghiệp, HTX, cơ sở tham gia các kỳ Hội chợ, Hội nghị kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh cụ thể: Hội chợ Triển lãm - Tôn Vinh Hàng Việt năm 2020 tại TP Hồ Chí Minh;Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Vĩnh Long - Hậu Giang - Tây Ninh năm 2020 tại Bình Định; Hội nghị kết nối cung cầu 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020 tại Quảng Bình; Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh; Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020. Qua các sự kiện trên, các doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh đã chủ động tìm kiếm đối tác để tiêu thụ sản phẩm; đặc biệt qua Hội nghị kết nối cung cầu tại Bình Định và Quảng Bình có 40 Biên bản ghi nhớ hợp tác phân phối sản phẩm; tại Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020, các doanh nghiệp của tỉnh qua 4 ngày triển lãm doanh số bán hàng đạt trên 300 triệu đồng, hơn 53 đơn vị liên hệ trao đổi hợp tác, phân phối với Công ty TNHH Equana Việt Nam, Công ty TNHH Nhân Hòa, Công ty TNHH SXTMDV Nông nghiệp Song Thủy, Công ty TNHH Sachi Nguyễn, đặc biệt có 01 đơn vị liên hệ đặt hàng xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc với Công ty TNHH Nhân Hòa đối với các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu cây mây.

Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - VietNam Grand Sale 2020 do Bộ Công Thương phát động, Sở Công Thương đã tuyên truyền, triển khai tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn toàn tỉnh với quy mô lớn và mức giảm giá sâu, được nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa Việt Nam trong và ngoài tỉnh tham gia với hàng chục nghìn mặt hàng áp dụng hạn mức khuyến mại trên 50%, qua đó đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Để tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại tiêu thụ hàng hóa, thời gian đến, Sở Công Thương sẽ tổ chức Đoàn tham dự các Hội chợ thuộc Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương phối hợp với địa phương tổ chức, cụ thể:

1. Hội chợ Công Thương - Kon Tum 2020

- Thời gian: từ ngày 23/10/2020 đến ngày 29/10/2020

2. Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020

- Thời gian: từ ngày 30/10/2020 đến 04/11/2020

Đây là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, liên doanh, liên kết; đồng thời giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cả nước.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương Bình Định

Điện thoại: 0256 3825203./.

Tác giả bài viết: giaotth

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây