Doanh nghiệp tỉnh Bình Định tham gia Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022

Chủ nhật - 27/11/2022 08:41 483 0
Ngày 26/11/2022  tại thành phố Bạc Liêu, Sở Công Thương Bạc Liêu tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022. 
Ảnh: Quang cảnh Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Bạc Liêu năm 2022
Ảnh: Quang cảnh Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Bạc Liêu năm 2022

Cùng với Hội chợ Công nghiệp - Thương mại - Du lịch và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu, Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022 là một trong chuỗi các hoạt động chính của Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.
Hội nghị thu hút gần 100 doanh nghiệp đến từ hơn 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bình Địnhtham gia giới thiệu và trưng bày sản phẩm.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận cho biết, Bạc Liêu có nhiều ưu thế về địa lý, tự nhiên, có đủ những tiền đề trở thành trung tâm sản xuất giống, nuôi trồng, chế biến về tôm và là trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước. Hội nghị được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển, mở rộng thị trường của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

toan4

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu tham quan sản phẩm của tỉnh Bình Định tại Hội nghị kết nối cung cầu

Tham gia Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022, Bình Định có 07 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh như: rượu Bàu đá, bánh tráng, trà, bún khô, tinh dầu xả, các sản phẩm từ mo cau… đồng thời, các doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp sản xuất của các tỉnh và 14 nhà phân phối của tỉnh Bạc Liêu. Đây là khởi đầu tốt cho việc hình thành các kênh phân phối đặc sản theo vùng, hướng tới sự phát triển và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến thị trường tỉnh Bạc Liêu nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ về hợp tác thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm giữa Sở Công Thương Bạc Liêu với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; giữa đại diện các doanh nghiệp sản xuất với các nhà phân phối; trong đó, Bình Định có 02 đơn vị là Công ty TNHH Equana Việt Nam và Cơ sở sản xuất thực phẩm KICAFOODS đã ký kết được biên bản ghi nhớ hợp tác với các nhà phân phối của tỉnh Bạc Liêu./.

Tác giả bài viết: Văn Thái Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây