Tăng cường hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động xúc tiến thương mại 

Thứ năm - 15/12/2022 08:37 793 0
Trong xu thế phát triển chung của các hoạt động kinh tế số, Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử của tỉnh, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động được sử dụng, ứng dụng phổ biến trong giao thương; góp phần nâng cao nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong quảng bá, tiếp thị và tăng doanh số bán hàng phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bản đồ trực tuyến hệ thống phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Định vào vận hành (địa chỉ website: bandohangvietbinhdinh.vn)
Bản đồ trực tuyến hệ thống phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Định vào vận hành (địa chỉ website: bandohangvietbinhdinh.vn)

Trong năm 2022, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và nâng cấp các website nhằm hỗ trợ cho công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại trên nền tảng số, trong đó đáng chú ý là đưa website Bản đồ trực tuyến hệ thống phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Định vào vận hành (địa chỉ website: bandohangvietbinhdinh.vn) nhằm phục vụ nhu cầu cung cấp thông tin cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Hệ thống bản đồ phân phối giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm được những vị trí, địa điểm phù hợp chuỗi cửa hàng tiếp theo của mình, sắp xếp vị trí các chuỗi cửa hàng hợp lý, giúp doanh nghiệp đánh giá sức mua và cơ hội bán hàng. Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể kết hợp với việc khảo sát khách hàng và nhân khẩu học để phân tích, dự báo thị trường tiềm năng, phân loại khách hàng theo lối sống phù hợp với từng loại hàng hóa, đánh giá sức mua và cơ hội bán hàng, hình dung mức độ thâm nhập thị trường, thị phần trong khu vực.  Ngoài ra, bản đồ còn có tính năng định vị và chia sẻ chính xác các vị trí cửa hàng gần nhất, qua đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm cửa hàng, hạn chế việc ra đường (tính năng này đặc biệt hữu ích nếu trong thời gian xảy ra dịch bệnh).
Bên cạnh đó, Website thương mại điện tử kết nối giao thương giữa Bình Định và các tỉnh phía Nam nước Lào (VietLao.vn) cũng được nâng cấp. Website là cầu nối để doanh nghiệp của tỉnh Bình Định và doanh nghiệp các tỉnh Nam Lào thực hiện công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, thương hiệu có thế mạnh đến các địa phương. Trên website có xây dựng chương trình triển lãm trực tuyến với hình thức tổ chức các Gian hàng triển lãm trực tuyến sản phẩm của tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào tại địa chỉ trienlamtructuyen.vietlao.vn. Hinh thức này sẽ tổ chức thường xuyên theo đề nghị của hai bên để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Bình Định và các tỉnh phía Nam Lào có nhu cầu kết nối, trao đổi, mua bán sản phẩm, hàng hóa với các doanh nghiệp của tỉnh Bình Định.
Trong năm 2021 – 2022, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Công ty CP Công nghệ Haravan và Công ty TNHH Giải pháp phát triển doanh nghiệp Iviet… tổ chức 03 Hội nghị Tập huấn phổ biến kiến thức về thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong tỉnh nhằm giới thiệu phổ biến những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử như: xu hướng và cơ hội kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử và các quy định liên quan; cách thức tiếp cận và xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; xây dựng, vận hành kênh bán hàng chuyên nghiệp với Website, Facebook…. Ngoài ra, Sở Công Thương còn phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh xây dựng website TMĐT; hỗ trợ 15 doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ số (công nghệ mã vạch, mã QR code, chip NFC, công nghệ blockchain...) để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm; hỗ trợ 10 doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử lớn của thế giới; hỗ trợ xây dựng, sử dụng chương trình tối ưu hóa hoạt động quản lý nội bộ của doanh nghiệp thông qua các công cụ e-business cụ thể là phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng (CRM) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu về khách hàng một cách liên tục; hỗ trợ thực hiện gắn nhãn tín nhiệm Safeweb bảo đảm bảo vệ thông tin cá nhân theo thông lệ quốc tế hỗ trợ khách hàng yên tâm khi giao dịch với website của 05 doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Lê Hồng Tây

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây