Thanh niên cùng Hướng về cội nguồn và cùng chung tay làm sạch môi trường

Chủ nhật - 28/07/2019 23:59 169 695
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019),BCH Chi đoàn Sở Công Thương đã phối hợp với Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nhơn Lý và Chi đoàn Đồn Biên phòng 320 Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn tổ chức chương trình “Hướng về cội nguồn” năm 2019.
Ảnh: ĐVTN viếng nghĩa trang liệt sỹ xã Nhơn Lý
Ảnh: ĐVTN viếng nghĩa trang liệt sỹ xã Nhơn Lý

 Đây là hành động thiết thực thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với các gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Đoàn thanh niên qua các thời kỳ kháng chiến cứu nước. Nhân dịp này, Đoàn đã tổ chức dâng hoa viếng các hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang xã Nhơn Lý; tặng 15 suất quà mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Ảnh: Tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã

Trong Chương trình về nguồn lần này, hưởng ứngcác cuộc vận động “Thanh niên hành động vì môi trường”, Chi đoàn Sở Công Thương và Chi đoàn Chi Cục Quản lý Thị trường đã thực hiện “Công trình thanh niên”  đặt 05 thùng chứa rác trị giá 2.500.000 đồng tại xã Nhơn Lý và tham gia dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường của xã Nhơn Lý, qua đó nhằm tuyên truyền cho người dân cùng tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. Cũng trong chuỗi hoạt động, các đơn vị phối hợp đã tổ chức chương trình giao lưu thể dục thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn và các đoàn cơ sở với nhau.

 

Hoạt động về nguồn lần này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ cácđơn vị và một lần nữa khẳng định nghĩa cử cao đẹp, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minhvà nhằm để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, bên cạnh đó tạo sự tăng cường giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị tham gia hoạt động; cũng như giữa các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Sở Công Thương.

Tác giả bài viết: huongptm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây