Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019

Thứ năm - 19/09/2019 23:59 154 682
Ngày 18/9/2019, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019.
Ảnh: Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh
Ảnh: Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh

Ngày 18/9/2019, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cùng đông đảo đại diện các Bộ, ngành, các địa phương đã tới dự.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 được Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện. Đây là lần thứ ba Chương trình bình chọn cấp quốc gia được Bộ Công Thương tổ chức thực hiện. Từ 226 bộ hồ sơ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2018 do Sở Công Thương của 51/63 tỉnh, thành phố lựa chọn gửi về Ban tổ chức để đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia; Công tác bình chọn sản phẩm được thực hiện theo quy định, đảm bảo nguyên tắc khách quan, công bằng nhằm lựa chọn được các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí theo quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT và Thông tư số 14/2018/TT-BCT.

Kết quả, Hội đồng bình chọn đã xem xét, thống nhất lựa chọn được 110 sản phẩm, bộ sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện để nghị Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia.

Ảnh: Các cơ sở công nghiệp nông thôn nhận Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019

Tại Lễ tôn vinh, Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu quốc gia năm 2019 đã thực hiện trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia cho 110 sản phẩm, bộ sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019.Trong đó, tỉnh Bình Định có 03 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019, cụ thể:

1. Dầu dừa tinh khiết - Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc An

2. Máy làm nhang vòng - Công ty TNHH TMDV và SX Hải Lan

3. Cụm sản phẩm trang bị tàu đánh bắt xa bờ - Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Đường Minh

Việc 03 sản phẩm của tỉnh Bình Định được vinh danh “Sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia năm 2019” không chỉ là niềm vinh dự đối với ngành Công Thương tỉnh nhà, mà cũng là sự vinh danh đối với các cơ sở, làng nghề truyền thống Bình Định. Đây cũng chính là điều kiện để CNNT Bình Định ngày càng phát triển vững mạnh.

Ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Cùng với Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019, Bộ Công Thương còn tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 nhằm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các địa phương đăng ký tham gia bình chọn, trong đó trọng tâm là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019. Với quy mô khu triển lãm 500m2 và khoảng hơn 300 gian hàng tiêu chuẩn của nhiều doanh nghiệp/cơ sở CNNT trên cả nước; Triển lãm Hội chợ triển lãm lần này cũng là cơ hội và điều kiện cho các địa phương, các tổ chức, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh, giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chất lượng, uy tín. Cùng với đó, các hoạt động như: tổ chức các hội thảo, tọa đàm về phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Hội thảo về xúc tiến, tiêu thụ các sản phẩm CNNT trong thời kỳ công nghệ 4.0

Tác giả bài viết: toanvt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây