Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021

Thứ sáu - 10/12/2021 21:26 315 0
Ngày 10/12/2021, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.
Lễ trao chứng nhận tại điểm cầu tỉnh Bình Định
Lễ trao chứng nhận tại điểm cầu tỉnh Bình Định

Sáng ngày 10/12/2021, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021bằng hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cùng đại diện các Bộ, ngành, các địa phương tham dự. Tại điểm cẩu tỉnh Bình Định có Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Mai Hưng và đại diện lãnh đạo các địa phương, các cơ sở có sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 tham dự.
Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 được Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện. Đây là lần thứ tư Chương trình bình chọn cấp quốc gia được Bộ Công Thương tổ chức thực hiện, công tác bình chọn sản phẩm được thực hiện theo quy định, đảm bảo nguyên tắc khách quan, công bằng nhằm lựa chọn được các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí theo quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT và Thông tư số 14/2018/TT-BCT.
Kết quả, Hội đồng bình chọn đã xem xét, thống nhất lựa chọn được 200 sản phẩm, bộ sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện để nghị Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia.
Tại Lễ tôn vinh, Bộ Công Thương đã thực hiện trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 cho 200 sản phẩm, bộ sản phẩm. Tại điểm cầu tỉnh Bình Định, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Mai Hưng đã trao Giấy chứng nhận cho 05 sản phẩm của tỉnh Bình Định đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021, cụ thể:
1. Nước mắm Như Hoa – Tam Quan – Cơ sở nước mắm Như Hoa
2. Bánh tráng DALOP các loại – Công ty TNHH Nhân Hòa
3. Dầu dừa tinh khiết - Hợp tác xã nông nghiệp Ngọc An
4. Máy tuốt lúa – Hộ kinh doanh Quang Toàn
5. Cụm sản phẩm trang bị tàu đánh bắt xa bờ - Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Đường Minh

toan2
Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Mai Hưng trao Chứng nhận cho các cơ sở đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021

Tỉnh Bình Định có 05 sản phẩm được công nhận “Sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021” không chỉ là niềm vinh dự đối với ngành Công Thương tỉnh nhà, mà cũng là sự vinh danh đối với các đơn vị, cơ sở, làng nghề truyền thống Bình Định.
Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 nhằm thu hút, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì, phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương. Đặc biệt, những sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia 2021 sẽ được Nhà nước hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Tác giả bài viết: Văn Thái Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây