Nghiệm thu đề án khuyến công hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc thiết bị trong sản xuất bột trà Dung matcha.

Thứ sáu - 03/12/2021 17:19 300 0
Thực hiện Quyết định số 1289/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự toán kinh phí khuyến công năm 2021 sử dụng từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương; trong đó, có đề án khuyến công hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc thiết bị sản xuất bột trà Dung matcha tại hộ kinh doanh Nguyễn Cảnh Duy, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh.
Ảnh: Nghiệm thu trực tuyến các đề án khuyến công năm 2021
Ảnh: Nghiệm thu trực tuyến các đề án khuyến công năm 2021

Mặc dù chịu ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 nhưng các cơ sở công nghiệp nông thôn nói chung và hộ kinh doanh Nguyễn Cảnh Duy nói riêng đã nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai đề án khuyến công địa phương được phê duyệt. Đến nay, hộ kinh doanh Nguyễn Cảnh Duy đã hoàn thành lắp đặt mới cụm máy móc thiết bị sản xuất bột trà Dung matcha gồm máy rửa nguyên liệu, máy sấy lạnh, máy tách cuộng lá trà, máy xay nghiền bột matcha công suất thiết kế 10 tấn sản phẩm/năm với giá trị đầu tư 350 triệu đồng, đảm bảo đúng nội dung và tiến độ thực hiện của đề án khuyến công đã được thẩm định, phê duyệt và Hợp đồng đã ký kết.

2021 12 03hung2
Ảnh: Sản phẩm bột trà Dung matcha

Khi cụm máy móc thiết bị đi vào hoạt động góp phần tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, đa dạng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, tạo việc làm ổn định cho 07 lao động tại địa phương. Hội đồng Nghiệm thu các đề án khuyến công - Sở Công Thương thống nhất nghiệm thu đề án với kinh phí hỗ trợ 160 triệu đồng từ nguồn khuyến công địa phương năm 2021 đã được phê duyệt.
Tính đến nay, đã có 16/26 đề án khuyến công hoàn thành và thực hiện nghiệm thu và sản phẩm bột trà Dung matcha là một trong 3 sản phẩm mới trên địa bàn được hỗ trợ đầu tư, ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất (cùng với sản phẩm tinh dầu sả và ống nhựa dẹp PE dẫn nước) trong năm 2021.




 

Tác giả bài viết: Võ Mai Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây