Bình Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách khuyến công

Thứ ba - 14/12/2021 18:15 357 0
Những năm vừa qua, tỉnh Bình Định luôn quan tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), đặc biệt là hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) thông qua các hoạt động khuyến công. Qua đó, các chương trình khuyến công đã mang lại hiệu quả thiết thực, động viên và huy động các cơ sở CNNT đầu tư sản xuất CN-TTCN, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Ảnh: Ban Giám khảo đang xem và chấm điểm cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp Tỉnh
Ảnh: Ban Giám khảo đang xem và chấm điểm cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp Tỉnh

Để đạt được những kết quả đó, Trung tâm Khuyến công và Xuc tiến thương mại Bình Định đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động khuyến công. Một trong những giải pháp được triển khai trong thời gian qua, đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách khuyến công, chương trình hỗ trợ về khuyến khích phát triển CN-TTCN, tạo động lực mới cho phát triển CNNT giai đoạn 2021-2025.
Các hoạt động tuyền truyền về hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh được thực hiện đa dạng dưới nhiều hình thức như: Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương luôn cập nhập những thông tin hoạt động mới nhất về hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, tiết kiệm năng lượng, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tuyên truyền chủ trương chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh; phối hợp với Đài truyền hình Bình Định, tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình định kỳ phát sóng trên kênh truyền hình của tỉnh về các sản phẩm có chất lượng, đạt chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia; thông tin về các chương trình kết nối giao thương, hội chợ triển lãm trong và ngoài nước… để các cơ sở CNNT nắm bắt được thông tin kịp thời, đăng ký tham gia.          
Thông qua hình thức tuyên truyền đa dạng đã giúp các cơ sở CNNT nhận thức những chủ trương, cơ chế chính sách mới của Đảng và Nhà nước có liên quan về chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn, đối tượng, ngành nghề ưu tiên được hưởng lợi từ chính sách khuyến công. Từ đó, các cơ sở CNNT đã chủ động tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để nâng cao năng lực quản lý, tay nghề, để đầu tư các máy móc thiết bị tiên tiến, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập cho người lao động, qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới.
Qua những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền có sức lan tỏa trong việc khuyến khích và huy động các nguồn lực từ các cơ sở CNNT tham gia vào hoạt động khuyến công, từ đó có thể khẳng định hoạt động khuyến công góp phần trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển CN-TTCN, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đó chính là động lực để Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh với tinh thần chủ động, sáng tạo và đa dạng với nhiều hình thức tuyền truyền.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây