Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết các doanh nghiệp đầu xuân Kỷ Hợi.

Chủ nhật - 10/02/2019 23:59 162 194
Chiều ngày 11/02/2019 (mùng 7 Tết), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, chúc Tết các doanh nghiệp (DN) nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi 2019.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (đứng trước) tham quan dây chuyền sản xuất bia - Nhà máy Bia Quy Nhơn
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (đứng trước) tham quan dây chuyền sản xuất bia - Nhà máy Bia Quy Nhơn

- Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đi thăm, chúc tết Nhà máy bia Quy Nhơn - Công ty CP Bia Sài Gòn Miền Trung; Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR); Nhà máy sữa Bình Định - Công ty CP sữa Việt Nam và Công ty CP Phú Tài.

Theo báo cáo các DN, năm 2018 đã phát huy tinh thần đoàn kết, đầu tư trang thiết bị dây chuyền, nâng quy mô sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nên hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) có nhiều hiệu quả. Ấn tượng nhất là Nhà máy bia Quy Nhơn sản lượng bia đạt 60 triệu lít; doanh thu 600 tỷ đồng và nộp ngân sách 323 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Hiện nhà máy đang đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu năm 2019 bằng hoặc hơn năm 2018 về sản lượng bia sản xuất, tiêu thụ và nộp ngân sách. Hoạt động SXKD của Công ty CP Phú Tài cũng đạt hiệu quả cao với doanh thu 4.761 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2017, lợi nhuận 475 tỷ đồng, tăng 12%; nộp ngân sách tại tỉnh 156 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân 7,8 triệu đồng/người/tháng. Nhà máy sữa Bình Định và BIDIPHAR đều SXKD vượt kế hoạch. Riêng BIDIPHAR đạt doanh thu 1.473 tỷ đồng, nộp ngân sách 100 tỷ đồng; Nhà máy sữa Bình Định đạt sản lượng hơn 40 triệu lít.

Các DN cũng cho biết đã xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp nhằm phát triển SXKD trong năm 2019, đảm bảo doanh thu, nộp ngân sách cho tỉnh và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân lao động ngày càng tốt hơn; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đến thăm, chúc tết Công ty Xăng dầu Bình Định, Công ty CP Cảng Thị Nại, Công ty CP Cảng Quy Nhơn, Công ty CP Tân cảng Miền Trung và Tổng Công ty Pisico Bình Định - Công ty cổ phần.

Tại các đơn vị đến thăm, lãnh đạo các DN đã báo cáo kết quả SXKD năm 2018 và các mục tiêu, chiến lược phát triển năm 2019. Bày tỏ vui mừng với tăng trưởng trong SXKD, các DN đều chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, nhân viên và người lao động của đơn vị. Ngay trong những ngày đầu năm mới, các DN  cũng đã ra quân SXKD.

- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi thăm, chúc tết 4 DN tại Khu kinh tế Nhơn Hội gồm: Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định, Công ty TNHH MTV Austfeed Bình Định, Công ty TNHH Marubeni Lumber Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn FLC.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (thứ 2 từ trái qua) thăm khu sản xuất tại Nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định

Tại các nơi đến thăm, các đơn vị báo cáo nhanh tình hình hoạt động năm 2018, kế hoạch, phương hướng năm 2019. Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nhơn Hội - Bình Định đạt sản lượng cung ứng khoảng 148,6 tấn, doanh thu 2.497 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 89,2 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động với thu nhập khoảng 7 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến tháng 4/2019 Công ty sẽ khánh thành giai đoạn 2 nhà máy đưa vào hoạt động sản xuất. Công ty TNHH MTV Austfeed Bình Định đạt 55.000 tấn thức ăn chăn nuôi và 60.000 con lợn thịt; đạt doanh thu 1.461 tỷ đồng, tăng 29% so năm 2017; nộp ngân sách khoảng 10,2 tỷ đồng, tăng 26,4%; giải quyết 130 lao động địa phương với thu nhập 10,8 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến 2019, Công ty phân đấu đạt 80.000 tấn sản phẩm và 100.000 con lợn thịt, doanh thu 1.700 tỷ đồng và giải quyết cho 230 lao động với thu nhập tăng lên 12 triệu đồng/người/tháng. Công ty TNHH Marubeni Lumber Việt Nam tuy mới khách thành đi vào sản xuất tháng 4/2018 nhưng đã ổn định sản xuất, trong năm giải quyết 40 lao động với thu nhập 5,8 triệu đồng/người/tháng, doanh thu khoảng 736 triệu đồng. Công ty CP Tập đoàn FLC mới đầu năm 2019 đã có nhiều khởi sắc, chỉ trong ngày mùng Một Tết đã đón trên 10.000 lượt khách du lịch đến với FLC Quy Nhơn.

- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến thăm, chúc tết và kiểm tra tình hình đầu năm các DN: Tập đoàn Viễn thông Quân đội - CN Bình Định, Công ty CP Nước khoáng Quy Nhơn và Công ty TNHH May mặc Able.

Tại các DN đến thăm, đại diện lãnh đạo các DN đã báo cáo sơ bộ kết quả SXKD năm 2018; tình hình ra quân sản xuất... Theo đó, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các DN đã nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đồng thời, các DN tiếp tục đề ra mục tiêu để đạt doanh thu cao hơn; nâng cấp trang thiết bị để nâng cao chất lượng phục vụ; mở rộng thị phần...

Đánh giá cao kết quả SXKD, những đóng góp của các DN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các lãnh đạo tỉnh đã chúc tập thể cán bộ, công nhân viên các DN trong năm 2019 đoàn kết, sáng tạo, hoạt động SXKD hiệu quả hơn; đồng thời ghi nhận những đề xuất, nguyện vọng của DN trong quá trình xây dựng và phát triển và cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN phát triển SXKD. 

Tác giả bài viết: hanhnt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây