Công Thương và Cục Thống kê Bình Định ký kết Quy chế phối hợp phổ biến và chia sẻ thông tin thống kê

Thứ hai - 11/03/2019 23:59 166 795
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước ngành Công Thương và ngành Thống kê trên địa bàn tỉnh và đổi mới, hoàn thiện công tác thống kê theo hướng hiện đại, chất lượng và hiệu quả, ngày 28/2/2019, Sở Công Thương và Cục Thống kê Bình Định đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp phổ biến và chia sẻ thông tin thống kê. Chủ trì buổi lễ gồm có Ông Ngô Văn Tổng – Giám đốc Sở Công Thương và bà Nguyễn Thị Mỹ – Cục trưởng Cục Thống kê, cùng với sự tham gia của Lãnh đạo Sở Công Thương, Lãnh đạo Cục Thống kê và Lãnh đạo một số phòng chuyên môn của hai cơ quan.
Lãnh đạo Sở Công Thương và Cục Thống kê Bình Định ký kết Quy chế phối hợp trước sự chứng kiến của Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo 2 cơ quan.
Lãnh đạo Sở Công Thương và Cục Thống kê Bình Định ký kết Quy chế phối hợp trước sự chứng kiến của Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo 2 cơ quan.

Quy chế phối hợp phổ biến và chia sẻ thông tin thống kê được xây dựng trên cơ sở nguyên tắc:

- Việc phối hợp công tác và chia sẻ thông tin giữa hai cơ quan phải dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu quản lý của Sở Công Thương và Cục Thống kê Bình Định trong từng thời kỳ và phù hợp với quy định của pháp luật.

- Nội dung thông tin phối hợp, chia sẻ phải rõ ràng, cụ thể và thuộc phạm vi quản lý của hai cơ quan, bảo đảm kịp thời và đầy đủ theo yêu cầu đã được thống nhất. Việc sử dụng thông tin phối hợp và chia sẻ phải đúng theo quy định tại Quy chế này.

- Dữ liệu được cung cấp chỉ được sử dụng làm nguồn dữ liệu đầu vào cho hệ thống xử lý thông tin của mỗi cơ quan. Không cung cấp cho bên thứ ba khi chưa được sự đồng ý của Sở Công Thương hoặc Cục Thống kê Bình Định;

- Bảo đảm thông tin được bảo mật theo quy định của các văn bản pháp luật liên quan.

- Các hoạt động phối hợp, chia sẻ thông tin phải được hai cơ quan chỉ đạo thực hiện thống nhất trong toàn ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo 2 cơ quan đã thống nhất đi đến sự hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thống kê trong lĩnh vực Công Thương; đảm bảo tính thống nhất, kịp thời và chính xác trong việc thu thập, sử dụng thông tin thống kê; cung cấp cho lãnh đạo các cấp có cái nhìn tổng thể, kịp thời đưa ra giải pháp và định hướng phát triển xã hội, đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo điều hành. 

Tác giả bài viết: kien

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây