Hội nghị tập huấn phổ biến tuyên truyền các cam kết quốc tế của Việt Nam liên quan đến dịch vụ Logistics.

Chủ nhật - 29/09/2019 23:59 108 396
Ngày 27 tháng 9 năm 2019 tại thành phố Quy Nhơn, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức Hội nghị Tập huấnphổ biến tuyên truyền các cam kết quốc tế của Việt Nam liên quan đến dịch vụ Logistics.Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Bình Định; đại diện Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ươngvà 80 cán bộ công chức, viên chức các Sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Lãnh đạo và nhân viên các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất nhập; kinh doanh vận tải, kho bãi, khai thác cảng biển; Chi nhánh các ngân hàng thương mại và đại diện các Hiệp hội ngành hàng trong tỉnh.
Hội nghị tập huấn phổ biến tuyên truyền các cam kết quốc tế của Việt Nam liên quan đến dịch vụ Logistics.

Tham gia báo cáo tại Hội nghị tập huấn có TS. Vũ Ngọc Thanh – Chánh văn phòng, báo cáo viên Viện nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp.

Mục đích của Hội nghị Tập huấn nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ lãnh đạo quản lý, chủ các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực của chuỗi dịch vụ Logictics; Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics. Phát triển các doanh nghiệp logistics tăng về số lượng, chất lượng, quy mô, trình độ nhân lực theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, đủ năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước.

Nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề cơ bản về bối cảnh HNQT của Việt Nam liên quan đến lĩnh vực Logistics, cơ hội – thách thức; Hiện trạng lĩnh vực Logistics của Việt Nam và của Bình Định: Một số kết quả đạt được – hạn chế - những vấn đề đặt ra; Khái quát về những cam kết quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực Logistics; Khái quát về khung chính sách hiện hành về Logistics; Một số vấn đề đặt ra cho chính sách quản lý của Nhà nước đối với lĩnh vực Logistics trong bối cảnh HNQT thời gian tới…

Bên cạnh phần trình bày của diễn giả, các học viên còn được tham gia các hoạt động trao đổi, thảo luận dưới nhiều hình thức góp phần tạo nên không khí học tập sôi động, cuốn hút, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Đặc biệt, các học viên là các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ Logisticscó cơ hội trao đổi, hợp tác kinh doanh./.  

Tác giả bài viết: senhtn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây