Khởi công Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 330 MWp

Thứ năm - 28/05/2020 23:59 142 390
Dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ,công suất 330 MWp tại xã Mỹ Thắng và xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định là một trong những dự án năng lượng điện mặt trời đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc giagiai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 (Quy hoạch điện VII điều chỉnh) tại Văn bản số 932/TTg-CN ngày 23/7/2018. Dự án này do Công ty cổ phần Phát triển tầm nhìn Năng lượng Sạchđăng ký làm chủ đầu tư và liên doanh với Tập đoàn BamBoo Capital đầu tư xây dựng.
 Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh và Chủ đầu tư thực hiện nghi thức khởi công
Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh và Chủ đầu tư thực hiện nghi thức khởi công

Sau gần 03 năm, Chủ đầu tư đã nghiên cứu, khảo sát, lập dự án, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng… Dự án đã được Chủ đầu tư phối hợp với các Sở, ngành và địa phương hoàn thành cơ bản các thủ tục pháp lý có liên quan và hồ sơ thiết kế đã được Bộ Công Thương thẩm định; Tập Đoàn Điện lực Việt Nam thỏa thuận đấu nối, ký hợp đồng mua bán điện… đến nay Dự án đã cơ bản đủ các điều kiện để khởi công xây dựng theo quy định của pháp luật.

Ngày 29/5/2020, tại xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ,Chủđầu tưđã tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự ánNhà máy điện mặt trời Phù Mỹ. Tham dự lễ khởi công về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đông nhân dân tỉnh; đồng chí Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành, UBND huyện Phù Mỹ, UBND xã Mỹ Thắng, xã Mỹ An...

Dự án được chia làm 03 nhà máy (Phù Mỹ 1: 120MWp, Phù Mỹ 2: 110MWp, Phù Mỹ 3: 100MWp) và đường dây truyền tải điện 220kV đấu nối từ Nhà máy về thanh cái trạm biến áp 220kV Phù Mỹ dài hơn 18km, với tổng vốn đầu tư của Dự án hơn 6.200 tỷ đồng, dự kiến Dự án đi vào vận hành phát điện trong quý IV năm 2020 để được áp dụng cơ chế khuyến khích các dự án điện mặt trời tại Việt Nam theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg ngày 06/4/2020.

Việc đầu tư các dự án năng lượng điện mặt trời tại các khu vực có tiềm nănglà phù hợp với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tạiQuyết định số 2068/QĐ-TTgngày 25/11/2015.

Đây là dự án năng lượng sử dụng công nghệ quang điện để chuyển đổi trực tiếp ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Nhà máy không sử dụng bộ thiết bị lưu trữ điện, điện sản xuất ra được phát trực tiếp và đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. Dự án này có quy mô công suất lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh và trong vùng lân cận. Sau khi Nhà máy đi vào hoạt động sản xuất sẽ cung cấp sản lượng điện năng bình quân khoảng 475 triệu kWh/năm sẽ thúc đẩy phát triển nguồn năng lượng sạch ở Việt Nam. Nhà máy sẽ đóng góp thêm nguồn điện cho hệ thống điện Quốc gia, đồng thời tạo công việc làm ổn định cho lao động tại địa phương; tăng thu ngân sách đáng kể cho địa phươngvà góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện Phù Mỹ nói riêng và của tỉnh Bình Định nói chung./.

Tác giả bài viết: khamtt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây