Phối hợp tổ chức lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Chủ nhật - 21/06/2020 23:59 141 114
Hoạt động sản xuất, kinh doanh khí là một trong những ngành nghề sản xuất, kinh doanh có điều kiện. Theo quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về Kinh doanh khí, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khí phải tổ chức huấn luyện kỹ thuật an toàn và định kỳ hằng năm phải thực hiện huấn luyện lại theo quy định. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh hiện nay các cơ sở kinh doanh khí chủ yếu là các cơ sở nhỏ lẻ, chưa đủ điều kiện cũng như năng lực để tổ chức huấn luyện kỹ thuật an toàn cho cơ sở của mình.
Quang cảnh lớp huấn luyện tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn
Quang cảnh lớp huấn luyện tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn

Do đó, nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Kinh doanh khí trên địa bàn tỉnh đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định, Sở Công Thương Bình Định đã phối hợp với Công ty TNHH Kỹ thuật an toàn môi trường Hòa Phát mở lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng vào 02 ngày 14-15/6/2020, tại thị xã Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

Tham dự lớp huấn luyện có đại diện Sở Công Thương cùng Lãnh đạo Công ty TNHH Kỹ thuật Môi trường Hòa Phát cùng các giảng viên và hơn 200 học viên là cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Qua thời gian huấn luyện, các học viên có thể nắm bắt được các đặc điểm, tính chất của LPG; các quy định về quản lý an toàn, điều kiện an toàn đối với các cơ sở kinh doanh LPG, vận chuyển, tồn chứa, trạm nạp và quản lý chai LPG; các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường và con người; quy trình ứng cứu, sơ cấp cứu khi xảy ra sự cố; nắm rõ các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến kinh doanh LPG và an toàn trong kinh doanh LPG.

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên đạt yêu cầu sẽ được công nhận kết quả huấn luyện kỹ thuật an toàn trong hoạt động kinh doanh khí theo quy định./.

Tác giả bài viết: truyendtt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây