Xã đảo Nhơn Châu đã được cấp điện từ điện lưới quốc gia

Thứ tư - 19/08/2020 23:59 112 72
Ngày 18/8/2020, Dự án cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn đã được tổ chức nghiệm thu, đóng điện đưa vào vận hànhcấp điện ổn định, liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
Công nhân Điện lực Quy Nhơn kiểm tra và chuẩn bị đóng điện tại TBA tại UBND xã Nhơn Châu
Công nhân Điện lực Quy Nhơn kiểm tra và chuẩn bị đóng điện tại TBA tại UBND xã Nhơn Châu

Theo Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình Dự án cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho xã đảo Nhơn Châu, tỉnh Bình Định của Bộ Công Thươngthì tổng mức đầu tư là 351.460.487.695 đồng; Trong đó cơ cấu nguồn vốn đầu tư gồm: Ngân sách trung ương cấp phát (từ nguồn vốn ODA không hoàn lại do EU tài trợ) và vốn của chủ đầu tư (Tổng Công ty Điện miền Trung). Dự án được cấp nguồn từ ngăn xuất tuyến 22kV của Trạm biến áp 110kV Sông Cầu (tỉnh Phú Yên). Quy mô dự án gồm: đường dây 22kV trên không gần 12km và cáp ngầm vượt sông 354 m xây dựng trên đất liền ở địa phận thị xã Sông Cầu; đường dây 22kV cáp ngầm xuyên biển từ xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu ra đảo Nhơn Châu dài hơn 10km; đường dây 22 kV trên đảo gần 1 km; 02 trạm biến áp trên đảo: 400kVA - 22/0,4kV và TBA 250kVA - 22/0,4kV; đường dây 0,4kV khoản 4,6km; Hệ thống viễn thông, cáp quang thông tin và một số thiết bị đóng cắt, bảo vệ, giám sát...

Xã đảo Nhơn Châu đã được cấp điện ổn định, liên tục từ lưới điện quốc gia để sẵn sàng phục vụ cho tất cả các nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Những tiềm năng về kinh tế, văn hóa - xã hội trên vùng đất này sẽ có thêm điều kiện để phát triển, thực hiện chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của xã đảo Nhơn Châu và góp phần cải thiện đời sống kinh tế, văn hóa,… cho người dân trên đảo.

Thành công của dự án Cấp điện xuyên biển từ lưới điện quốc gia cho người dân trên xã đảo Nhơn Châu có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất của người dân khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Việc xã đảo Nhơn Châu được cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện quyết tâm to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định và của ngành điện. Đây là một trong những công trình trọng điểm nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Tác giả bài viết: khamtt

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây