Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn, sát hạch Kiểm tra viên điện lực

Thứ hai - 28/09/2020 23:59 133 78
Để đảm bảo đủ điều kiện về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện tại các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Bình Định đã tổ chức lớp tập huấn, sát hạch Kiểm tra viên điện lực nhằm phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động điện lực cho các cán bộ, công nhâncủa các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện nội dung quy định tại Thông tư số 27/2013/TT-BCT ngày 31/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương Quy định về Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện và Thông tư số 31/2018/TT-BCT ngày 05/10/2018 của Bộ Công Thương Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2013/TT-BCT, từ ngày 24 đến ngày 26/9/2020, Sở Công Thương Bình Định đã tổ chức lớp tập huấn, sát hạch Kiểm tra viên điện lực. Tham gia lớp tập huấn có 67 học viên làcán bộ, công nhân đang công tác tại Công ty Điện lực Bình Định và các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi khai mạc lớp tập huấn Kiểm tra viên điện lực, ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở đã yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn nghiêm túc, nghiên cứu kỹ tài liệu để nắm rõ chức năng, nhiệm vụ của một Kiểm tra viên điện lực nhằm thực thi nhiệm vụ kiểm tra hoạt động điện lực và xử lý các vi phạm về điện một cách công tâm và đúng theo quy định pháp luật hiện hành.

Nội dung tập huấn tập trung giới thiệu hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực như: Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Thông tư quy định về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết hợp đồng mua bán điện; Các quy định về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Quy định về điều kiện, trình tự và thủ tục ngừng, giảm mức cung cấp điện; Quy định về mua, bán công suất phản kháng; Các văn bản về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và một số văn bản khác có liên quan... Đó là những căn cứ pháp lý quan trọng và kiến thức cần thiết trong công tác của một Kiểm tra viên điện lực, đặc biệt trong việc bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia cung ứng và sử dụng điện.

Kết thúc chương trình tập huấn, tất cả các học viên đã tham gia làm bài kiểm tra, sát hạch kiến thức, nếu đạt kết quả sẽ được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận đạt yêu cầu sát hạch Kiểm tra viên điện lực. Trên cơ sở đảm bảo các tiêu chuẩn quy định đối với Kiểm tra viên điện lực, Sở Công Thương sẽ cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cho các cán bộ của các đơn vị điện lực tham gia lớp tập huấn.

Tác giả bài viết: sangnn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây