Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

Chủ nhật - 07/03/2021 23:59 149 52
Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.
Ảnh: Giờ Trái đất năm 2021
Ảnh: Giờ Trái đất năm 2021

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của mọi tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước. Trên địa bàn tỉnh Bình Định nhiều hoạt động sâu rộng, thiết thựcđã được tổ chức và mang lại sự hưởng ứng, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Năm 2021, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 27 tháng 3 năm 2021.

Để hưởng ứng Chiến dịchGiờ Trái đất năm 2021, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giớitrong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Công Thương về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Tráiđất 2021, Sở Công Thương đã ban hành Văn bản triển khai đến các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 và sự kiện Tắt đèn trong vòng một giờdiễn ra từ 20 giờ 30đến21 giờ 30,Thứ Bảy, ngày 27tháng 3 năm 2021. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, các cơ quan, đơn vị tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu...

Theo đó, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành,đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Giám đốc các đơn vịtrên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Vận động cán bộ công chức, viên chức và mọi người dân thực hiệntắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện hưởng ứngChiến dịch Giờ Trái đất năm 2021; Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Định tuyên truyền trong tháng 3 năm 2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng để vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia hưởng ứng Giờ Tráiđất năm 2021; Công ty Điện lực Bình Định tổ chức phổ biến tuyên truyền tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị trong tháng 3 năm 2021 để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021. Vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng sử dụng điện thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất. Triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông và đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.

Chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở những con số tiết kiệm điện mà còn mang ý nghĩa lớn, tác động đến mọi người dân và cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biết đổi khí hậu. Hy vọng, với 01 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, trên địa bàn tỉnh sẽtiết kiệm điện được hàng chục nghìn kWh, đồng thời nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

Tác giả bài viết: sangnn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây