Phối hợp tổ chức tập huấn phổ biến về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, tác hại của việc sử dụng thuốc lá lậu, thuốc lá giả năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai - 21/12/2020 23:59 137 63
Sáng ngày 18/12/2020, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương tổ chức lớp tập huấn phổ biến về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, tác hại của việc sử dụng thuốc lá lậu và thuốc lá giả năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Ngô Văn Tổng phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn
Đ/c Ngô Văn Tổng phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn

Đến tham dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương, cùng hơn 80 học viên tham dự là đại diện cán bộ công chức, viên chức các Sở, ban ngành, Hội Đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện/thị xã/thành phố và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương chia sẻ, trao đổi các nội dung như: Phổ biến các Văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; một số Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công Thương; tác hại của việc sử dụng thuốc lá lậu và thuốc lá giả;Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao hiệu quả tuyên truyền của việc phòng, chống tác tại của thuốc lá trong thời gian tới; trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ban ngành, địa phương tham gia vào công tác tuyên truyền về phòng, chống tác hại của việc sử dụng thuốc lá; đặc biệt nâng cao vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về sản xuất và kinh doanh thuốc lá theo đúng quy định. Qua đó, tuyên truyền đến người dân để nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người; về cách phòng, chống tác hại của thuốc lá./.

Tác giả bài viết: haodd

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây